Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Võ sinh đại chiến: Phim Việt ổn nhất năm 2020

Ghien-review-Vo-sinh-dai-chien-07-min-1024x683

Thời lượng: 91 phút

Đạo diễn: Bá Cường

Diễn viên: Tiến Hoàng, Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Hành động, Võ thuật

Khởi chiếu: 31/12/2020

Ghien review - Vo sinh dai chien

Võ sinh đại chiến là tác phẩm điện ảnh Việt Nam được công chiếu vào dịp cuối năm để khép lại một năm đầy biến động. Xem trailer và nhìn dàn diễn viên chưa có nhiều tên tuổi, Ghiền review rất lo ngại Võ sinh đại chiến sẽ tiếp tục là một tác phẩm đáng quên của màn ảnh rộng Việt Nam trong năm 2020 nhưng hóa ra, phim lại ổn áp hơn mình nghĩ và thậm chí coi đây là một trong những bộ phim hiếm hoi thực sự đáng xem của điện ảnh nước nhà năm nay. Nào, hãy cùng Ghiền review xem có gì thú vị trong bộ phim về đề tài võ thuật này nhé.

Cốt truyện: Anh Khoa là sinh viên năm nhất của trường Đại học Văn Lang. Vốn có cốt cách và đam mê võ thuật từ quê Bình Định từ nhỏ, Khoa đã nhanh chóng tham gia vào câu lạc bộ võ cổ truyền của trường. Tại đây, anh làm quen và phải lòng với Trang – hot girl của trường đồng thời cũng là người yêu cũ của Hoàng – cao thủ số 1 võ MMA tại Văn Lang. Trong cuộc thi võ thuật liên trường sắp tới khi phải đối đầu với  Hoàng, liệu Khoa có thể chiến thắng? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Nhờ việc kết hợp giữa yếu tố võ thuật và học đường, Võ sinh đại chiến mang đến cho người xem một món ăn quen thuộc nhưng không hề cũ, lại thêm việc nêm nếm rất đều tay nên khán giả cảm thấy vừa miệng và thú vị lắm các bạn ạ. Thực sự Ghiền review không nghĩ phim làm tốt đến vậy và toàn bộ những thứ phim mang đến cho người xem quả thật rất chỉn chu, có sự tính toán và tiết giảm cực kỳ tốt.

Có những phân cảnh mà Ghiền review nghĩ rằng sẽ làm phim trở thành một bộ phim hài nhảm, vô duyên hay kỳ cục kẹo nhưng ở những tình tiết ngay sau đó, Võ sinh đại chiến lại nhanh chóng lấy lại được thế cân bằng, phát triển câu chuyện hợp lý, đan xen giữa yếu tố cảm xúc và hành động một cách nhuần nhuyễn, từ đó giúp nâng chất lượng của phim vượt qua ngưỡng trung bình như nhiều phim Việt chiếu trong năm 2020.

Đáng chú ý nhất, Võ sinh đại chiến giúp người xem hiểu và yêu thích về các môn võ cổ truyền của dân tộc. Cách khai thác các môn võ này được phim triển khai theo hướng tự nhiên, từng bước kích tích sự tò mò của khán giả về sự lợi hại của các thế võ, tương tự như cách các bộ phim chưởng hay kiếm hiệp của Kim Dung thường làm. Nhờ vậy, phim đã gián tiếp góp phần bảo tồn các môn võ của dân tộc, truyền tải thông điệp cốt lõi của những thế võ ấy đồng thời thúc đẩy người xem tham gia học tập chúng.

Ghien review - Vo sinh dai chien

Mạch phim của Võ sinh đại chiến khá nhanh nhưng vẫn bảo đảm khán giả có thể bắt kịp, đồng thời che đi bớt những nhược điểm trong cốt truyện. Câu chuyện tình yêu và cuộc sống sinh viên được phim khắc họa hơi một màu và khác xa so với thực tế ở Việt Nam, tuy nhiên nhờ vào cách dựng phim, bố trí tình tiết có tính toán nên khán giả hầu như không cảm thấy khó chịu hay lấn cấn về những điểm yếu trên của phim.

Một điểm mà Ghiền review đánh giá cao ở Võ sinh đại chiến chính là yếu tố cảm xúc mà phim mang đến cho người xem. Chắc hẳn sẽ có những giây phút bạn sẽ rưng rưng nước mắt vì yếu tố tình cảm gia đình được phim thể hiện rất tốt, không hề sến và chạm đến tâm can của người xem. Bên cạnh đó, cảm xúc của phim còn được tạo ra nhờ những cao trào khi thi đấu võ thuật. Khán giả sẽ phải đắm chìm trước những pha đánh đấm đẹp mắt và hồi hộp nín thở xem kết quả của những trận đấu ấy ra sao.

Thông điệp lớn nhất mà Võ sinh đại chiến muốn gửi gắm đến người xem chính là tinh thần thượng võ và võ đức của người luyện võ và võ thuật Việt Nam. Phim cũng nhấn mạnh về việc xóa bỏ hận thù và đề cao nỗ lực của con người. Rất hiếm có một bộ phim nào của điện ảnh Việt lại không có phản diện mà vẫn thành công như Võ sinh đại chiến các bạn ạ.

Ghien review - Vo sinh dai chien

Mặc dù vậy, Võ sinh đại chiến vẫn không thể tránh khỏi những điểm yếu rất nội cộm, đơn cử như một số tình tiết và cách xử lý vấn đề của phim hơi bị khiên cưỡng hay một số nhân vật được xây dựng khá hời hợt và sự phát triển tính cách, nội tâm chưa thật sự phù hợp. Tuy nhiên tựu chung lại, đây vẫn là một bộ phim bảo đảm được hoàn chỉnh về mặt nội dung, vượt xa so với nhiều phim Việt trong năm nên Ghiền review chấm 7.5/10 cho phần này nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Phần hình ảnh được thực hiện bởi nhà quay phim đạt nhiều giải thưởng lớn – Nguyễn Ngọc Cường C.U và đạo diễn võ thuật Peter Phạm – người mang đến thành công cho phim Đỉnh mù sương nên phần này của Võ sinh đại chiến cực kỳ tốt. Các pha đánh đấm cũng như biểu diễn quyền thuật cổ truyền đều toát lên được sự lôi cuốn cho người xem, thậm chí là mình hoàn toàn kỳ vọng về sự phát triển của thể loại này ở điện ảnh Việt Nam trong tương lai.

Âm nhạc của phim rất tốt, bao gồm đầy đủ các bài hát thuộc thể loại R&B, Pop và Rap, mang đến sự rạo rực trong lòng người xem cũng như đẩy cảm xúc của khán giả cực kỳ tốt. Việc lồng tiếng của Võ sinh đại chiến được thực hiện khá chuẩn, không làm giảm trải nghiệm của khán giả khi theo dõi. Chính vì vậy, mình chấm phần này 8.5/10 các bạn nha.

Ghien review - Vo sinh dai chien

Diễn xuất: Nếu như các bạn hay xem Youtube, chắc hẳn sẽ quen mặt với “anh trai” Tiến Hoàng của nhóm Action C. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh trong Võ sinh đại chiến tương đối ổn, dù vẫn còn nhiều phân cảnh bị đơ cảm xúc nhưng nhìn chung vẫn tạo được thiện cảm nơi người xem. Katleen Phan Võ thì vẫn đẹp hút hồn và nhờ có phim và những lợi thế võ thuật của cô được tôn lên rất nhiều. Dàn diễn viên phụ của phim làm khá tốt vai diễn của mình dù có những nhân vật được thêm vào cho đủ đội hình nhưng nhìn chung ai cũng để lại được ấn tượng trong lòng khán giả. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 7.5/10 luôn nhé.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: Chưa đánh giá
  • Google: Chưa đánh giá
  • Galaxy Cinema: 7.8/10

Tóm lại, Võ sinh đại chiến là một bất ngờ cuối năm của điện ảnh Việt Nam khi mà phim thực sự đã mang đến một món ăn rất chỉnh chu và phù hợp cả về phần nội dung lẫn phần nghe nhìn. Những bộ phim đề cao về di sản văn hóa và võ thuật cổ truyền như vậy thực sự rất đáng được ngợi khen và ủng hộ. Chính vì vậy, hãy đặt vé để ra rạp xem phim ngay và luôn các bạn nhé.

Demo
Leave a Comment