admin

admin

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Thanh gươm diệt quỷ: Xem xong phải tìm truyện đọc liền

Ghien-review-Thanh-guom-diet-quy-Demon-Slayer-01-min

Bom tấn Anime đang làm mưa làm gió ở Nhật Bản và Đài Loan, đổ xô mọi kỷ lục phòng vé và là đối thủ nặng ký nhất của Khương Tử Nha (2020) ở vị trí phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2020 đã chính thức được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam. Suất chiếu cho fan với giá vé 700k/người nhưng vẫn full hết chỗ ngồi cho thấy được khán giả yêu thích phim này như thế nào. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng Ghiền review phim Thanh gươm diệt quỷ ngay và luôn các bạn nhỉ? Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Cốt truyện: Tanjiro, Inosuke và Zenitsu là những chàng kiếm sĩ trẻ thuộc Đội Diệt Quỷ. Để đi đến nơi có bọn quỷ sinh sống, 3 người họ bước lên trên một đoàn tàu với gần 200 khách. Ở đây, họ gặp mặt Viêm Trụ Rengoku – một trong những Trụ Cột của Đội Diệt Quỷ và bất ngờ thay trên đoàn tàu cũng đồng thời có sự xuất hiện của bọn quỷ gian ác. Điều gì đang chờ đợi các kiếm sĩ của chúng ta? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Thanh gươm diệt quỷ (Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba) là một bộ truyện tranh được sáng tác vào năm 2016 và trải qua 4 năm phát hành, truyện đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của người hâm mộ và đứng top 1 những manga bán chạy nhất năm 2020. Với sự thành công của truyện tranh mà hàng loạt các sản phẩm ăn theo của nó cũng được mọi người đón nhận và thật sự không quá khó hiểu lý do vì sao phần phim hoạt hình điện ảnh của Thanh gươm diệt quỷ lại được khán giả Nhật Bản và fan Manga và Anime mong chờ đến vậy.

Ghiền review chưa hề biết đến bộ truyện này cho đến khi xem phim và quả thật là xem xong thì mình đã trở thành fan của Thanh gươm diệt quỷ rồi các bạn ạ. Ta nói chứ nội dung thú vị, cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và gợi mở ra nhiều thứ khiến người xem cứ muốn xem tiếp về hành trình luyện tập, nâng cao kiếm thuật của những chàng kiếm sĩ trẻ. Chính vì vậy, Ghiền review tin rằng dù không phải là fan nhưng bạn cũng sẽ rất hài lòng khi xem phim này cũng như xem xong chắc hẳn về đến nhà là bạn sẽ tìm truyện hoặc phim hoạt hình về Thanh gươm diệt quỷ để mà xem cho coi nè.

Mạch phim của Thanh gươm diệt quỷ diễn ra nhanh, liên tục với kết cấu chặt chẽ cùng nhiều tình tiết hấp dẫn thông qua những cuộc chạm trán đầy thú vị giữa 2 phe người và quỷ. Các nhân vật và câu chuyện hoàn toàn mới lạ với người xem nên tạo ra được sức hút vô hình khiến cho khán giả phải dán mắt vào màn hình và quên đi gần 2 tiếng đồng hồ đã trôi qua.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Mặc dù không thể chuyển thể tất cả nội dung truyện lên phim nhưng quả thật Thanh gươm diệt quỷ vẫn rất thành công trong việc khắc họa nhân vật cũng như tóm lược một cách tinh tế và cuốn hút cho những ai chưa biết gì về phim. Các trận chiến trong phim được tái hiện khá sát nguyên tác (cái này mình về mày mò trên mạng thấy có mấy cảnh như bước ra từ trong manga luôn) và đẩy được cảm xúc cũng như sự thỏa mãn nơi người xem rất tốt.

Thanh gươm diệt quỷ bản chiếu rạp lần này chủ yếu tập trung về tình cảm gia đình và khuyên người xem hãy sống thật tốt, bảo vệ lẽ phải và giữ cho trái tim của mình luôn bao la, rộng lớn, yên bình và xinh đẹp. Phim cũng có nhiều tình huống hài hước và đẫm nước mắt, tuy nhiên hầu hết những tiếng cười trong phim nghiêng về kiểu hơi trẻ con, lố lố, trong khi nỗi buồn trong phim chưa thực sự chạm đến trái tim khán giả phổ thông, có chăng chỉ những fan cứng nhạy cảm thì mới có thể sẽ đồng cảm với một vài tình tiết của phim thôi nè.

Điểm yếu duy nhất của Thanh gươm diệt quỷ có lẽ việc chưa giải thích rõ ràng về nguồn gốc, mối quan hệ cũng như bối cảnh của phim. Điều này sẽ gây ra một chút khó hiểu ban đầu cho những khán giả chưa biết gì về phim nhưng càng xem thì họ sẽ càng hiểu ra và cảm thấy thích thú cũng như tò mò muốn tìm hiểu thêm về cốt truyện đặc sắc này. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 8/10 các bạn nhé.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Hình ảnh – Âm thanh: Ghiền review thực sự rất ấn tượng bởi nét vẽ của Thanh gươm diệt quỷ bởi vì thực sự màu sắc rất hài hòa, nét vẽ vừa cá tính, vừa đặc trưng nhưng cũng vừa dễ thương nữa. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa kỹ thuật vẽ 2D và kỹ xảo 3D được thực hiện rất nhuần nhuyễn, góp phần mang đến những trận chiến vô cùng mãn nhãn, hoành tráng cũng như đẩy cảm xúc khán giả rất tốt. Nhạc phim cũng siêu hay, nghe là thấy hào hùng và thực sự âm thanh đã nâng tầm khí thế cũng như quy mô của các trận tỉ thí lên nhiều lần. Ghiền review cũng rất thích phần này nên mình chấm 8.5/10 nha.

Diễn xuất: Vì là phim hoạt hình nên Ghiền review không chấm nội dung này tuy nhiên điều mà mình muốn nói đến chính là cách mà Thanh gươm diệt quỷ xây dựng cũng như phát triển nhân vật. Dù bị giới hạn thời lượng nhưng các nhân vật chính của chúng ta đều được các nhà làm phim khắc họa rất rõ nét, ai cũng có điểm nhấn riêng trong lòng người xem. Tuy không nói rõ về nguồn gốc và mối quan hệ giữa các nhân vật nhưng khán giả vẫn có thể hiểu được và cảm thấy yêu thích sự gắn bó giữa họ với nhau. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất 8/10 luôn các bạn ạ.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Võ sinh đại chiến: Phim Việt ổn nhất năm 2020

Ghien-review-Vo-sinh-dai-chien-07-min-1024x683

Thời lượng: 91 phút

Đạo diễn: Bá Cường

Diễn viên: Tiến Hoàng, Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Hành động, Võ thuật

Khởi chiếu: 31/12/2020

Ghien review - Vo sinh dai chien

Võ sinh đại chiến là tác phẩm điện ảnh Việt Nam được công chiếu vào dịp cuối năm để khép lại một năm đầy biến động. Xem trailer và nhìn dàn diễn viên chưa có nhiều tên tuổi, Ghiền review rất lo ngại Võ sinh đại chiến sẽ tiếp tục là một tác phẩm đáng quên của màn ảnh rộng Việt Nam trong năm 2020 nhưng hóa ra, phim lại ổn áp hơn mình nghĩ và thậm chí coi đây là một trong những bộ phim hiếm hoi thực sự đáng xem của điện ảnh nước nhà năm nay. Nào, hãy cùng Ghiền review xem có gì thú vị trong bộ phim về đề tài võ thuật này nhé.

Cốt truyện: Anh Khoa là sinh viên năm nhất của trường Đại học Văn Lang. Vốn có cốt cách và đam mê võ thuật từ quê Bình Định từ nhỏ, Khoa đã nhanh chóng tham gia vào câu lạc bộ võ cổ truyền của trường. Tại đây, anh làm quen và phải lòng với Trang – hot girl của trường đồng thời cũng là người yêu cũ của Hoàng – cao thủ số 1 võ MMA tại Văn Lang. Trong cuộc thi võ thuật liên trường sắp tới khi phải đối đầu với  Hoàng, liệu Khoa có thể chiến thắng? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Nhờ việc kết hợp giữa yếu tố võ thuật và học đường, Võ sinh đại chiến mang đến cho người xem một món ăn quen thuộc nhưng không hề cũ, lại thêm việc nêm nếm rất đều tay nên khán giả cảm thấy vừa miệng và thú vị lắm các bạn ạ. Thực sự Ghiền review không nghĩ phim làm tốt đến vậy và toàn bộ những thứ phim mang đến cho người xem quả thật rất chỉn chu, có sự tính toán và tiết giảm cực kỳ tốt.

Có những phân cảnh mà Ghiền review nghĩ rằng sẽ làm phim trở thành một bộ phim hài nhảm, vô duyên hay kỳ cục kẹo nhưng ở những tình tiết ngay sau đó, Võ sinh đại chiến lại nhanh chóng lấy lại được thế cân bằng, phát triển câu chuyện hợp lý, đan xen giữa yếu tố cảm xúc và hành động một cách nhuần nhuyễn, từ đó giúp nâng chất lượng của phim vượt qua ngưỡng trung bình như nhiều phim Việt chiếu trong năm 2020.

Đáng chú ý nhất, Võ sinh đại chiến giúp người xem hiểu và yêu thích về các môn võ cổ truyền của dân tộc. Cách khai thác các môn võ này được phim triển khai theo hướng tự nhiên, từng bước kích tích sự tò mò của khán giả về sự lợi hại của các thế võ, tương tự như cách các bộ phim chưởng hay kiếm hiệp của Kim Dung thường làm. Nhờ vậy, phim đã gián tiếp góp phần bảo tồn các môn võ của dân tộc, truyền tải thông điệp cốt lõi của những thế võ ấy đồng thời thúc đẩy người xem tham gia học tập chúng.

Ghien review - Vo sinh dai chien

Mạch phim của Võ sinh đại chiến khá nhanh nhưng vẫn bảo đảm khán giả có thể bắt kịp, đồng thời che đi bớt những nhược điểm trong cốt truyện. Câu chuyện tình yêu và cuộc sống sinh viên được phim khắc họa hơi một màu và khác xa so với thực tế ở Việt Nam, tuy nhiên nhờ vào cách dựng phim, bố trí tình tiết có tính toán nên khán giả hầu như không cảm thấy khó chịu hay lấn cấn về những điểm yếu trên của phim.

Một điểm mà Ghiền review đánh giá cao ở Võ sinh đại chiến chính là yếu tố cảm xúc mà phim mang đến cho người xem. Chắc hẳn sẽ có những giây phút bạn sẽ rưng rưng nước mắt vì yếu tố tình cảm gia đình được phim thể hiện rất tốt, không hề sến và chạm đến tâm can của người xem. Bên cạnh đó, cảm xúc của phim còn được tạo ra nhờ những cao trào khi thi đấu võ thuật. Khán giả sẽ phải đắm chìm trước những pha đánh đấm đẹp mắt và hồi hộp nín thở xem kết quả của những trận đấu ấy ra sao.

Thông điệp lớn nhất mà Võ sinh đại chiến muốn gửi gắm đến người xem chính là tinh thần thượng võ và võ đức của người luyện võ và võ thuật Việt Nam. Phim cũng nhấn mạnh về việc xóa bỏ hận thù và đề cao nỗ lực của con người. Rất hiếm có một bộ phim nào của điện ảnh Việt lại không có phản diện mà vẫn thành công như Võ sinh đại chiến các bạn ạ.

Ghien review - Vo sinh dai chien

Mặc dù vậy, Võ sinh đại chiến vẫn không thể tránh khỏi những điểm yếu rất nội cộm, đơn cử như một số tình tiết và cách xử lý vấn đề của phim hơi bị khiên cưỡng hay một số nhân vật được xây dựng khá hời hợt và sự phát triển tính cách, nội tâm chưa thật sự phù hợp. Tuy nhiên tựu chung lại, đây vẫn là một bộ phim bảo đảm được hoàn chỉnh về mặt nội dung, vượt xa so với nhiều phim Việt trong năm nên Ghiền review chấm 7.5/10 cho phần này nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Phần hình ảnh được thực hiện bởi nhà quay phim đạt nhiều giải thưởng lớn – Nguyễn Ngọc Cường C.U và đạo diễn võ thuật Peter Phạm – người mang đến thành công cho phim Đỉnh mù sương nên phần này của Võ sinh đại chiến cực kỳ tốt. Các pha đánh đấm cũng như biểu diễn quyền thuật cổ truyền đều toát lên được sự lôi cuốn cho người xem, thậm chí là mình hoàn toàn kỳ vọng về sự phát triển của thể loại này ở điện ảnh Việt Nam trong tương lai.

Âm nhạc của phim rất tốt, bao gồm đầy đủ các bài hát thuộc thể loại R&B, Pop và Rap, mang đến sự rạo rực trong lòng người xem cũng như đẩy cảm xúc của khán giả cực kỳ tốt. Việc lồng tiếng của Võ sinh đại chiến được thực hiện khá chuẩn, không làm giảm trải nghiệm của khán giả khi theo dõi. Chính vì vậy, mình chấm phần này 8.5/10 các bạn nha.

Ghien review - Vo sinh dai chien

Diễn xuất: Nếu như các bạn hay xem Youtube, chắc hẳn sẽ quen mặt với “anh trai” Tiến Hoàng của nhóm Action C. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh trong Võ sinh đại chiến tương đối ổn, dù vẫn còn nhiều phân cảnh bị đơ cảm xúc nhưng nhìn chung vẫn tạo được thiện cảm nơi người xem. Katleen Phan Võ thì vẫn đẹp hút hồn và nhờ có phim và những lợi thế võ thuật của cô được tôn lên rất nhiều. Dàn diễn viên phụ của phim làm khá tốt vai diễn của mình dù có những nhân vật được thêm vào cho đủ đội hình nhưng nhìn chung ai cũng để lại được ấn tượng trong lòng khán giả. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 7.5/10 luôn nhé.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: Chưa đánh giá
  • Google: Chưa đánh giá
  • Galaxy Cinema: 7.8/10

Tóm lại, Võ sinh đại chiến là một bất ngờ cuối năm của điện ảnh Việt Nam khi mà phim thực sự đã mang đến một món ăn rất chỉnh chu và phù hợp cả về phần nội dung lẫn phần nghe nhìn. Những bộ phim đề cao về di sản văn hóa và võ thuật cổ truyền như vậy thực sự rất đáng được ngợi khen và ủng hộ. Chính vì vậy, hãy đặt vé để ra rạp xem phim ngay và luôn các bạn nhé.

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Host – Phòng chát quỷ ám: Đi xem nhớ mang quần thay

Ghien-review-Host-Phong-chat-quy-am-02-1024x576

Thời lượng: 57 phút

Đạo diễn: Rob Savage

Diễn viên: Haley Bishop, Jemma Moore, Emma Louise Webb 

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên, Giật gân

Khởi chiếu: 08/01/2020

 

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Bộ phim kinh phí thấp tưởng chừng chỉ chiếu trên Youtube này (vì thời lượng chưa đến 60 phút) lại mang đến một trong những trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ nhất năm ở thể loại phim kinh dị. Host – Phòng chát quỷ ám đang được các nhà phê bình thế giới đánh giá rất cao, thậm chí phim còn được xếp vào top những phim kinh dị hay nhất năm 2020. Nào, hãy cùng Ghiền review phim và lý giải sức hút của bộ phim độc đáo này nhé.

Cốt truyện: Lấy bối cảnh khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến mọi người bị cách ly toàn xã hội, Haley đã cùng những người bạn thân của mình tạo một phòng chát thông qua ứng dụng Zoom để trò chuyện. Ngày hôm đó, cả nhóm cùng rủ nhau chơi cầu cơ, gọi hồn online thông qua sự giúp đỡ của một bà đồng am hiểu về việc giao tiếp với linh hồn. Tuy nhiên, buổi cầu cơ ấy nhanh chóng trở thành một thảm họa khi họ nhận thấy những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu diễn ra.

Khoảng 5 phút đầu, phim sẽ giới thiệu lần lượt các nhân vật tham gia buổi cầu cơ online nên chưa có gì đặc sắc. Tuy nhiên những phút sau đó khi mà cả nhóm bắt đầu thực hiện nghi thức gọi hồn thì câu chuyện của Host – Phòng chát quỷ ám bỗng trở nên hấp dẫn và cuốn hút lạ thường. Phim tạo được sự tự nhiên và chân thật, mang đến không khí gần gũi đối với người xem để rồi từ đó thỏa sức hành hạ tâm lý của họ bởi những màn hù dọa thực sự rất đỉnh cao.

Yếu tố kinh dị của phim cực kỳ ghê rợn các bạn ạ. Mặc dù mấy con quỷ trong phim được tạo hình theo kiểu con nhà nghèo nhưng Host – Phòng chát quỷ ám rất thông minh khi sử dụng phần mềm Zoon để che đi sự yếu kém về hóa trang và kỹ xảo. Thông qua những khung chat nhỏ trên một màn hình lớn, bộ phim khiến khán giả tự tưởng tượng ra những thứ tâm linh, tự vẽ lên trong đầu sự xuất hiện của các thực tế kỳ bí, để rồi từ đó mà chiếc quần đang mặc bị ướt từ lúc nào mà không hề hay biết.

Cách mà Host – Phòng chát quỷ ám hù doa mọi người khác hoàn toàn với những gì chúng ta đã từng được thưởng thức trong năm 2020 và ở thể loại phim kinh dị. Có chăng phim là sự kết hợp của phim Searching – Truy tìm tung tích ảo (2018) và Kẻ vô hình – Invisible man (2020) nhưng hiệu quả và sự kịch tính mà Host mang đến cho khán giả thực sự vượt trội hơn nhiều. Phim này mà vào rạp một mình, coi lúc tầm sau 10h đêm, chắc xem xong hết dám về luôn nè. Có nhiều chi tiết ám ảnh cực các bạn ạ.

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Tình tiết trong phim cũng khá thú vị vì người xem không biết cốt truyện sẽ dẫn họ đi đến đâu nên dù rất đáng sợ nhưng Host – Phòng chát quỷ ám vẫn khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi màn hình suốt 1 tiếng đồng hồ của phim. Nguyên nhân và lý giải của phim tương đối dễ hiểu, thuyết phục và hoàn toàn làm người ta tin rằng sự việc trong phim có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì thế, Host tạo ra một cảm giác chân thực và đáng sợ vượt lên hẳn những bộ phim kinh dị khác.

Một điểm mà Ghiền review cũng khá thích ở Host – Phòng chát quỷ ám là việc phim lấy bối cảnh cách ly toàn xã hội do dịch Covid-19. Chính vì vậy, người ta phải tự cách ly và cô lập trong những căn nhà riêng của mình. Xét sâu xa, một phần nguyên nhân của hàng loạt sự kiện kỳ bí trong phim đến từ Covid-19 và sự xa cách của con người. Khi chúng ta rảnh rỗi quá thì mọi chuyện mới bắt đầu xảy ra.

Thực sự Host – Phòng chát quỷ ám là một trải nghiệm điện ảnh mới lạ với sự độc đáo trong cách kể chuyện và hù dọa người xem. Phim nhấn mạnh đến việc chuyện tâm linh là không thể đùa được nên phải có một sự tôn trọng với những thực thể siêu nhiên ấy. Ghiền review cảm thấy nổi hết da gà trước những cảnh ám ảnh và kinh dị của phim nên mình chấm 8/10 cho phần này các bạn nhé.

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Hình ảnh – Âm thanh: Do tất cả các cảnh quay đều được thể hiện thông qua màn hình máy tính/điện thoại nên mang đến cảm giác tù túng cho người xem, thể hiện đúng bối cảnh đại dịch. Mặc dù không có nhiều góc quay đẹp nhưng bù lại Host – Phòng chát quỷ ám lại tạo được sự chân thực và tự nhiên, từ đó đẩy nỗi sợ của người xem lên cực độ. Tạo hình ma quỷ trong phim như đã nói nhìn rất cùi mía nhưng cách sắp xếp cho chúng xuất hiện rất thông minh nên vẫn bảo đảm được hiệu ứng hù dọa tốt. Âm thanh của phim ổn nhưng vẫn còn nhân từ với người xem, bởi vì chỉ cần thêm tí rùng rợn và âm thanh bất thình lình xíu nữa là có thể khiến nhiều bạn yếu tim xỉu tại rạp. Ghiền review chấm phần này 8/10 luôn nha.

Diễn xuất: Vì là phim kinh phí thấp nên toàn bộ dàn cast của phim đều là diễn viên nghiệp dư và không ai quen mặt với khán giả hết. Tuy nhiên, biểu cảm, thần thái và cách diễn xuất tương tác với máy quay của họ cực kỳ tốt nên vẫn làm khán giả tin và bị cuốn theo phim. Nếu không có sự xuất sắc của dàn diễn viên, có lẽ Host – Phòng chát quỷ ám sẽ trở nên nhàm chán, khô khan và giả trân vô cùng. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 8/10 luôn các bạn ơi.

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.6/10 (13.058 đánh giá)
  • Metascore: 73/100
  • Rotten Tomatoes: 100/100 (Cà chua tươi)

Tóm lại, Host – Phòng chát quỷ ám là một bộ phim kinh dị hội tụ nhiều ưu điểm mà các bộ phim cùng thể loại dù được đầu tư khủng nhưng vẫn chưa chắc có thể làm được. Nhiều bạn sẽ thấy tiếc vì bỏ tiền ra chỉ để ngồi trong rạp chưa đầy 60 phút nhưng những gì mà các bạn trải qua trong những giây phút đó thực sự rất đáng giá, đặc biệt với những ai yêu thể loại kinh dị. Riêng những ai yếu tim mà vẫn muốn xem phim này thì nhớ trước khi ra rạp phải đóng bỉm hoặc mang quần theo để thay sau khi xem xong nhé.

-BatmanHCM-

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Lupin (2021): Siêu trộm Pháp ảo lòi

Ghien-review-Lupin-2021-02

Thời lượng: 05 tập/ 1 tập 60 phút

Đạo diễn: Nhiều đạo diễn

Diễn viên: Omar Sy, Vincent Londez, Antoine Gouy

Quốc gia: Pháp

Thể loại: Giả tưởng, phiêu lưu, kịch tính

Khởi chiếu: 08/01/2021

Ghien review - Lupin 2021

Seri mới ra mắt trên Netflix này đang nhận được khá nhiều sự chú ý của khán giả toàn cầu vì câu chuyện độc đáo nhờ việc đưa nhân vật siêu trộm trong tiểu thuyết bước ra cuộc sống hiện đại, tương tự như cách mà phiên bản Sherlock Holmes của Doctor Strange làm được. Hãy cùng Ghiền review phim Lupin (2021) để xem loạt phim đến từ nước Pháp xinh đẹp này có gì thú vị và đáng để thưởng thức không các bạn nhé.

Cốt truyện: Vốn đam mê và nghiên cứu tiểu thuyết về siêu trộm Arsène Lupin, Assane Diop đã luyện tập và tích lũy nhiều kỹ năng để trở thành một tên trộm trang sức chuyên nghiệp mà không bị ai phát hiện. Một ngày nọ, chuỗi dây chuyền đính kim cương của nữ hoàng Pháp bỗng xuất hiện trở lại sau 25 năm mất tích đã thôi thúc Diop tham gia thực hiện phi vụ đánh cắp này cũng như giúp anh xâu chuỗi các manh mối để tìm ra nguyên nhân cái chết của cha mình nhiều năm về trước.

Điểm mạnh của seri Lupin (2021) chính là những pha lật kèo ngoạn mục cũng như cách ứng biến đầy tài tình của nam chính dựa trên những chiêu thức trong các tập truyện về Lupin. Ngay ở tập đầu tiên của phim, người xem bị cuốn vào kế hoạch đánh cắp chuỗi dây chuyền kim cương đầy táo bạo và tinh vi của Diop, thậm chí ở một vài khoảnh khắc nào đó, phim gợi cho người xem nhớ về loạt phim Money Heist của Tây Ban Nha hoặc Now you see me của Hollywood lun í các bạn ạ.

Ghiền review không phải là fan của Lupin nên không biết nhiều về nhân vật này nhưng ở Pháp và nhiều nước, đây là một trong những nhân vật văn học có sức ảnh hưởng rất lớn. Chính vì vậy, việc Netflix đưa nhân vật này bước từ tiểu thuyết ra đời thực hiện đại được rất nhiều khán giả ủng hộ và yêu thích. Tuy nhiên, nếu so với loạt phim Sherlock của đài BBC thì Lupin của Netflix có vẻ còn quá non và xanh, đơn giản bởi vì nhân vật chính trong loạt phim này chỉ là một người bình thường, học theo những gì viết về Lupin chứ không phải là siêu trộm nên sự độc đáo, tài tình vẫn chưa quá đặc sắc.

Một điểm mạnh nữa của seri Lupin (2021) đó là cực kỳ dễ xem. Với thời lượng chỉ có 5 tập phim, mỗi tập dài khoảng 60 phút, hầu như chỉ cần mất nửa ngày là bạn đã có thể luyện xong bộ này rồi. Bên cạnh đó, ngoài việc miêu tả những kế hoạch hoàn hảo đánh cắp châu báu ở 1-2 tập phim, Lupin (2021) còn lồng ghép hành trình đi tìm thủ phạm hãm hại người cha của Diop cũng như kể về cuộc sống của anh, khiến cho bộ phim trở nên đời thực và có nhiều nét chấm phá và đa dạng về nội dung hơn.

Ghien review - Lupin 2021

Seri kết thúc ở tập 5 khi mọi thứ mới chỉ bắt đầu khiến người xem cảm thấy tiếc nuối và nóng lòng muốn được xem mùa tiếp theo. Ở mùa 1, phim Lupin (2021) đã làm tốt việc giới thiệu nhân vật, nêu lên mâu thuẫn giữa các tuyến nhân vật chính trong phim và giúp khán giả hiểu thêm về sự ma mãnh, cao tay, xử lý tình huống nhanh và lập kế hoạch gần như toàn diện của Diop. Hy vọng ở mùa sau, nhân vật này sẽ được khắc họa tốt hơn để thực sự xứng đáng với biệt hiệu Lupin.

Theo Ghiền review, lối kể chuyện của phim Lupin (2021) được thiết lập theo hướng đan xen giữa thực tại và quá khứ, từ đó giúp người xem hiểu rõ hơn về con người, tính cách và mối quan hệ giữa các nhân vật. Tập 1,2 và 3 của phim được xây dựng khá bánh cuốn, tuy nhiên tập 4 và nửa đầu tập 5 thì lại bị chùng xuống nên có thể khiến nhiều khán giả cảm thấy chán nản. May sao nửa cuối của tập cuối mùa phim này được dàn dựng tốt hơn nên vẫn làm người xem hài lòng về tổng thể những gì đã diễn ra trong suốt 5 tập phim.

Tuy nhiên, đứng trên góc độ xem nhiều phim về đạo chích, đấu trí hay cướp có kế hoạch, Ghiền review cảm thấy Lupin (2021) thực sự vẫn nghiệp dư và thiếu chân thực lắm các bạn ạ. Đầu tiên là nhiều tình tiết của phim nó vô lý và khiên cưỡng quá mức, mọi thứ diễn ra có vẻ như đơn giản thái quá đối với nhân vật chính và kế hoạch của “kẻ học theo Lupin” này còn nhiều điểm sơ hở mà phải nhờ đến may mắn của người trúng Vietlott thì mới thành công được.

Ghien review - Lupin 2021

Tương tự, phía phản diện của Lupin (2021) cũng chưa thể hiện được độ nguy hiểm của chúng. Nhìn cái cha sát thủ được phái đi để trừ khử Diop mà chán đời thực sự luôn các bạn ạ. Chính những tình tiết nhỏ nêu trên đã vô hình chung làm giảm độ hấp dẫn của phim và thực sự phim chỉ xứng đáng xem để giải trí hoặc chữa cháy lúc ít phim chứ thành thật đánh giá thì Lupin (2021) chưa đạt đến mức hay đâu nè. Do đó, Ghiền review chấm phần này 6.5/10 thôi các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Ghiền review cho rằng phần hình ảnh của phim Lupin (2021) thực sự không ấn tượng lắm vì các góc quay đều rất bình thường, thậm chí ở một vài cảnh flashback nếu như không biết hoặc quên đọc số năm hiện lên, nhiều khán giả sẽ tưởng rằng sự việc đó đang diễn ra ở hiện tại luôn í chứ. Các cảnh chiến đấu trong phim ở mức ổn và chưa có gì đặc sắc. Thay vào đó, phần âm thanh của phim có vẻ được làm tốt hơn nhờ vào bản nhạc nền riêng cho nhân vật chính mỗi khi anh ấy tỏa sáng. Bản nhạc này vừa kết hợp nét cổ điển, vừa có được hơi thở của thời đại nên rất bắt tai và dễ nhớ. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7/10 luôn nhé.

Diễn xuất: Các diễn viên Pháp đều khá lạ mặt với khán giả Việt Nam tuy nhiên nhìn chung dàn cast của Lupin (2021) đều thể hiện tốt vai diễn và tạo được ấn tượng với vai diễn của họ. Đặc biệt các diễn viên nữ của phim đều rất xinh và ánh mắt đầy chất mơ mộng, lãng mạn của nước Pháp. Đáng tiếc nhất là nhân vật chính vì thực sự anh này chưa tạo được cảm tình cho Ghiền review cũng như nhân vật của anh được xây dựng hơi ảo lòi quá mức, lúc thì quá vượt trội, lúc thì ngây thơ nhưng ăn may, khiến cho hình tượng nhân vật Diop thiếu chân thực và đồng cảm. Vì thế, Ghiền review chấm phần diễn xuất 6/10 thôi các bạn nhé.

Ghien review - Lupin 2021

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.7/10 (2.959 đánh giá)
  • Google: 96/100
  • Rotten Tomatoes: 100/100 (cà chua tươi)

Tóm lại, Lupin (2021) là một seri ở mức tạm ổn với nhiều sự thú vị và thích hợp xem để giải trí. Phim vẫn còn rất nhiều điểm yếu trong việc xây dựng, phát triển tình tiết và nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính. Tiền đề cho mùa 2 của phim được thiết lập tương đối tốt nhưng nếu không cải thiện những nhược điểm hiện tại của mình, có lẽ Lupin (2021) khó lòng có thể tiến xa và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ được.

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Another Round (2020) – Thêm một chầu nữa nhé

Ghien-review-Another-Round-Them-mot-chau-nua-nhe-01

Thời lượng: 117 phút

Đạo diễn: Thomas Vinterberg

Diễn viên: Mads Mikkelsen, Thomas Bo Larsen, Magnus Millang

Quốc gia: Đan Mạch

Thể loại: Xã hội, tâm lý

Khởi chiếu: 2021

 

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

Bộ phim Đan Mạch này được nhiều nhà phê bình trên thế giới dành rất nhiều mỹ từ để khen ngợi và thậm chí nhiều người còn cho rằng phim hoàn toàn có cơ lội lọt vào danh sách Oscar những phim hay nhất năm 2020 luôn í. Chính vì tò mò nên Ghiền review đã tìm phim thưởng thức và có lẽ do chưa đủ tuổi đời cũng như trải nghiệm nên mình thấy phim chỉ ở mức bình thường chứ không xuất sắc như người ta ca tụng. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Another Round (2020) – Thêm một chầu nữa nhé để hiểu thêm về phim qua góc nhìn của mình nhé.

Cốt truyện: Martin là thầy giáo trung niên dạy môn lịch sử tại một trường phổ thông ven biển. Giống như 3 người bạn khác đều là giáo viên, Martin cảm thấy chán nản với cuộc sống và công việc hiện tại. Chính vì vậy, 4 người bọn họ đã quyết định thử nghiệm một lý thuyết tâm lý liên quan đến sử dụng chất có cồn. Theo đó, trước mỗi buổi dạy, họ sẽ uống một vài hớp rượu để lên tinh thần và quả nhiên việc này mang lại hiệu quả không ngờ tới. Liệu rằng các ông thầy của chúng ta có kiểm soát được con ma men trong người hay sẽ bị chúng khống chế? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Cách đây không lâu Ghiền review đã có bài review về phim The Hunt (2012) với cùng đạo diễn, diễn viên chính và cùng chủ đề nói về người thầy giáo ở Đan Mạch như phim Another Round (2020). Tuy nhiên, thay vì đề cập đến vấn đề người thầy bị đổ oan do một lời nói dối lúc hờn dỗi của cô học sinh nhỏ thì Thêm một chầu nữa nhé lại kể cho chúng ta nghe câu chuyện về những người đàn ông trung niên ở độ tuổi tứ tuần.

Mọi thứ xoay quanh họ ở độ tuổi ấy có vẻ quá ổn định và cứ lặp đi lặp lại khiến cho cảm xúc của họ bị chai sạn từng ngày. Martin và những người đồng nghiệp của mình không tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, họ thờ ơ, thiếu động lực và làm mọi thứ cho xong như một phản xạ quán tính. Mình thì chưa rơi vào độ tuổi ấy nên chưa thể cảm được hết những gì mà các nhân vật trải qua nhưng nhìn cách họ và cuộc sống tương tác lẫn nhau, tự dưng trong lòng cảm thấy câu chuyện của những thầy giáo này hoàn toàn có thể xảy ra và xảy ra ở bất cứ đâu với bất kỳ ai.

Vậy làm sao để họ lấy lại được sự hăng hái của những năm tháng thanh xuân? Another Round (2020) đã chọn một giải pháp nghe có vẻ vô lý nhưng lại có cơ sở khoa học khá chặt chẽ cũng như hòa hợp với văn hóa của xứ sở Đan Mạch – uống bia trước khi đi dạy. Nhờ vào phương pháp độc đáo này cũng như những hiệu quả rõ rệt mà chúng mang lại cho tinh thần của các thầy giáo, người xem cứ thế bị cuốn vào mạch truyện nhẹ nhàng, vui tươi, tự nhiên và trong lòng cũng cảm thấy phấn chấn như chính các thầy luôn vậy.

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

Nếu chỉ dừng lại ở đó thì Ghiền review cho rằng phim Another Round (2020) chẳng có gì đặc sắc hết. Phim còn đẩy cao sự kịch tính bằng việc để các thầy đối diện với cơn nghiện rượu và những hệ lụy mà việc thiếu kiểm soát này mang lại. Qua đó chúng ta thấy được sự yếu đuối trong chính những người đàn ông trung niên và mọi thứ đơn giản chỉ là vì họ quá bế tắc trong cuộc sống. Lúc này, họ không còn tìm đến chất có cồn để lấy tinh thần sống và làm việc nữa mà thay vào đó, rượu bia là thứ giúp họ quên đi thực tại chán nản và vui vẻ khi được sống là chính mình.

Mọi thứ của Another Round (2020) đang được làm rất tốt thì đoạn kết của phim có vẻ như khiến mọi thứ trở nên vụn vỡ. Mạch phim ở đoạn này diễn ra quá gấp rút, đoạn kết cho câu chuyện của 4 người thầy thực sự không đọng lại được nhiều ý nghĩa và cảm xúc. Có thể đoạn này nghệ thuật và tâm lý nhiều quá nên Ghiền review chưa cảm thụ nổi nhưng ở góc độ khán giả đại chúng, cái kết này chỉ giúp phim đóng lại một cách tròn trịa và bình thường, chứ chưa thực sự hay như nhiều lời ca tụng.

Không chỉ đề cập đến chuyện trầm cảm, chán nản của những người đàn ông trung niên, phin Another Round (2020) còn đề cập đến vấn đề giáo dục, tâm lý học trò và cả những câu chuyện xoay quanh đến cuộc sống gia đình thường ngày. Bộ phim rất đỗi đời thường và đậm chất văn hóa Đan Mạch nên dễ hiểu vì sao khán giả bên bển yêu thích phim đến vậy. Tuy nhiên với khán giả Châu Á thì có lẽ phim vẫn chưa chạm đến nhiều sắc thái cảm xúc nên ấn tượng về phim chưa thật sự dạt dào lắm. Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

Hình ảnh – Âm thanh: Theo Ghiền review, phần hình ảnh của Another Round (2020) thực sự không có gì đặc sắc, tất cả được quay dưới lăng kính vô cùng bình thường để phù hợp với cái chất đời tự nhiên của cốt truyện. Mình thích nhất là những phân đoạn nhảy múa của các thầy, đậm chất nghệ thuật và tự do dưới âm hưởng văn hóa Đan Mạch đặc sắc. Phần âm nhạc đã góp phần làm cho phim thấm đẫm văn hóa địa phương hơn với những bản nhạc rất bắt tai và đậm chất dân gian. Vì vậy, Ghiền review cũng chấm phần này 7/10 luôn các bạn ạ.

Diễn xuất: Thực sự với cốt truyện như đã nói ở trên, nếu dàn diễn viên không làm tốt được vai trò của mình thì bộ phim sẽ rất tẻ nhạt. Thật may là 4 diễn viên đảm nhiệm vai 4 thầy giáo của chúng ta đã có màn trình diễn xuất thần, từ ánh mắt, biểu cảm gương mặt cho đến việc nhảy nhót của họ đều khiến người xem tin rằng họ chính là những gã đàn ông gặp vấn đề khi bước sang tuổi trung niên. Đặc biệt, Mads Mikkelsen một lần nữa lại khiến người xem thán phục cách anh hóa thân vào nhân vật và chắc hẳn người thầy này dù có U40-U50 gì đi chăng nữa, biết bao fan nữ vẫn cứ sẽ xỉu lên xỉu xuống vì thầy. Ghiền review chấm phần này 8/10 các bạn nha.

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

 

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.8/10 (24.410 đánh giá)
  • Google: 93/100
  • Rotten Tomatoes: 92/100 (cà chua tươi)

Tóm lại, Another Round (2020) là một cuốn phim kể về chuyện đời và chuyện nghề của những ông giáo đã chai sạn cảm xúc và động lực sống. Nhiều người cho rằng phim cổ súy cho việc sử dụng chất có cồn khi làm việc và trong trường học nhưng hãy đặt mình ở góc độ của những người dân Đan Mạch và của những người thầy cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, rượu bia chỉ là phương tiện để phản ánh tâm tư, suy nghĩ và hoàn cảnh của họ. Tất nhiên phim sẽ không được chiếu ở Việt Nam nhưng quả thật xem xong là muốn đi uống 1 chầu với bạn bè thật đó các bạn ạ.

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Lừa đểu gặp lừa đảo: Vui, cưng và hay xỉu

Ghien-review-Lua-deu-gap-lua-dao-01-min-1024x576

Thời lượng: 128 phút

Đạo diễn: Mez Tharatorn

Diễn viên: Nadech Kugimiya, Pimchanok Luevisadpaibul, Thiti Mahayotaruk

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Hài hước, phiêu lưu, tình cảm

Khởi chiếu: 13/01/2021

 

Ghien review - Lua deu gap lua dao

Phim hài Thái Lan có 2 loại: Hài nhảm và hài văn minh. Không nhiều phim Thái chiếu rạp Việt Nam thuộc loại thứ 2 nhưng may mắn thay Lừa đểu gặp lừa đảo là một ngoại lệ. Bộ phim đến từ xứ sở Chùa Vàng này thực sự được làm quá xuất sắc, thông minh, dễ thương, vui nhộn và đặc biệt có thể khiến một ngày tồi tệ của bạn trở nên đẹp hơn sau khi xem xong. Nào, hãy cùng Ghiền review phim này ngay và luôn để tìm hiểu lý do tại sao mình lại đánh giá phim cao như vậy các bạn nhé

Cốt truyện: Ina là một nhân viên thu hồi nợ tốt bụng nhưng hơi nghèo do bị tình cũ lừa tiền. Trong một lần tình cờ, Ina bắt được quả tang hành vi lừa đảo của Tower nên để không bị cô tố giác, tên lừa đảo này đã phải đồng ý giúp đỡ Ina lấy lại tiền bị lừa năm xưa từ người yêu cũ. Liệu rằng kế hoạch của cặp đôi trời đánh này có thành công và tình cảm giữa 2 người có đi đến đâu hay không? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Thực sự điểm ấn tượng nhất về Lừa đểu gặp lừa đảo đó là phim vui quá chừng vui luôn. Ta nói ngay từ đầu phim cho đến khi hết phim rồi mà khán giả vẫn bị chọc cười bởi những tình tiết và nét diễn vô cùng duyên dáng và dễ thương của dàn cast cực kỳ xịn xò. Yếu tố hài hước đúng là điểm sáng nhất của phim bởi vì tiếng cười được tạo ra rất tự nhiên, thú vị và cho dù bạn là người tiết kiệm nụ cười cỡ nào thì xem phim này cũng phải mỏi hàm luôn.

Khác với những bộ phim hài nhảm khác của Thái, các mảng miếng hài trong Lừa đểu gặp lừa đảo cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng, tính logic và IQ cực kỳ cao để có thể lồng ghép các yếu tố vui nhộn đó vào câu chuyện chính của phim nhưng vẫn bảo đảm mạch phim diễn ra trơn tru, không gượng ép. Xem phim Lừa đểu gặp lừa đảo xong, chắc hẳn tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều và đó chính là sự thành công lớn nhất của một bộ phim rồi phải không các bạn?

Câu chuyện lập kế hoạch để lừa lại kẻ đã lừa mình tưởng đã quen thuộc nhưng được các nhà làm phim đến từ Thái Lan thổi vào một sức sống mới, khiến cho bộ phim trở nên kịch tính, hấp dẫn, cuốn hút và thậm chí đủ mê lực để bạn không rời mắt khỏi màn hình suốt hơn 2 tiếng đồng hồ luôn í. Theo Ghiền review sự hấp dẫn của phim Lừa đểu gặp lừa đảo thực tế không hề thua kém sức hút của những bộ phim nổi tiếng có chung chủ đề lập kế hoạch như Thiên tài bất hảo hay nói hơi quá xíu là Money Heist luôn í.

Ghien review - Lua deu gap lua dao

Không chỉ có sự kịch tính và vui nhộn không đâu, phim Lừa đều gặp lừa đảo còn mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy khóe mắt mình cay cay vì tâm trạng của các nhân vật được bộc lộ cực tốt và khơi gợi được sự đồng cảm của khán giả. Bên cạnh đó, yếu tố lãng mạn và tình cảm đôi lứa cũng được phim khai thác rất hay và mang đến những giây phút yêu đời cũng như ấm lòng hết sức cho người xem. Mấy bạn nữ trong rạp xem phim này cứ hú hét và vỗ tay ở mấy đoạn tình cảm và lúc hết phim, đủ để cho các bạn thấy phim làm tốt phần này như thế nào rồi đó.

Nếu đánh giá khách quan thì phim Lừa đểu gặp lừa đảo vẫn có một số lỗi logic nho nhỏ nhưng mà hầu như chẳng ai để ý đến vì phim quá hay và dễ cưng muốn xỉu luôn í. Đối với phần thông điệp mà phim hướng tới, chúng ta lại nhận ra được việc gieo nhân nào gặp quả nấy và chính tình yêu đích thực sẽ khiến con người chúng ta thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn.

Thật không sai chút nào khi đánh giá rằng Lừa đểu gặp lừa đảo là bộ phim Thái hay nhất năm 2020 (mãi năm 2021 mới được chiếu ở Việt Nam). Độ hay của phim không chỉ đến từ phần nội dung gốc cực tốt mà còn đến từ việc dịch phụ đề cực mặn, đậm chất Việt Hóa và cực kỳ bắt trend. Ghiền review cảm thấy có những giây phút hết sức tuyệt vời cùng với phim Lừa đểu gặp lừa đảo nên mình chấm phần này 8.5/10 các bạn nhé.

Ghien review - Lua deu gap lua dao

Hình ảnh – Âm thanh: Theo Ghiền review, phần hình ảnh của phim Lừa đểu gặp lừa đảo được làm cực kỳ tốt với màu sắc sáng, phù hợp với tông vui nhộn chủ đạo của phim. Việc lồng ghép các hiệu ứng, cắt và chuyển cảnh của phim cũng đạt đến độ bậc thầy, giúp cho phim thêm phần hài hước, kịch tính và thỏa mãn được khán giả nên dù thời lượng phim rất dài nhưng không ai cảm thấy nó dài hết. Phần âm thanh của phim cũng được đầu tư khá tốt, kết hợp nhuần nhuyễn với các yếu tố khác của phim để mang lại một bộ phim chỉn chu, tốt về nội dung, đẹp về phần nhìn và đã về phần nghe. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 8/10 các bạn nha.

Diễn xuất: Có ai mê cô nàng Baifern Pimchanok đóng trong phim Friend Zone như Ghiền review không nè? Mỗi phim chị đóng một nhân vật với cá tính khác nhau nhưng đều khiến người xem phải yêu chị vô cùng. Ở Lừa đểu gặp lừa đảo, Baifern càng làm khán giả phát cuồng hơn vì độ dễ thương, ngây thơ cũng như vẻ đẹp không góc chết của cô. Bên cạnh đó, các diễn viên khác của phim ai nấy cũng đều đẹp và diễn xuất thần, để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Ghiền review rất ưng dàn cast của phim nên mình chấm phần diễn xuất 9/10 luôn các bạn ạ.

Ghien review - Lua deu gap lua dao

 

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: Chưa đánh giá
  • Google: 98/100
  • Galaxy Cinema: 93/100

Tóm lại, Lừa đểu gặp lừa đảo là một bộ phim đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại. Đối với một tác phẩm điện ảnh được làm tốt như thế này, Ghiền review chỉ có một lời khuyên duy nhất cho các bạn đó là đặt vé đi xem ngay và luôn. Phim vậy mới là phim chứ mấy phim chất lượng như bé chuột mà toàn quảng bá như voi thật sự không xứng đáng. Xem xong Lừa đểu gặp lừa đảo, cảm thấy mọi thứ đẹp hẳn lên, cứ như là Tết đến thật rồi các bạn ạ.

Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Cuộc giải cứu sinh tử: Chán hơn cả phim hành động Việt

Ghien-review-Cuoc-giai-cuu-sinh-tu-Redemption-Day-01

Thời lượng: 99 phút

Đạo diễn: Hicham Hajji

Diễn viên: Gary Dourdan, Serinda Swan, Andy Garcia 

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Khởi chiếu: 15/01/2021

 

Ghien review - Cuoc giai cuu sinh tư - Redemption Day

Phim này xem trailer thì có vẻ rất hấp dẫn vì nó liên quan đến việc đàm phán cũng như lập kế hoạch giải cứu con tin bị bắt giữ bởi những tay súng có liên quan đến ISIS. Tuy nhiên tất cả chỉ là treo đầu dê, bán thịt chó thôi các bạn ạ bởi vì nội dung phim có khi còn thua cả những bộ phim hành động của Việt Nam nữa í. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Cuộc giải cứu sinh tử – Redemption Day (2021) để quyết định xem có nên ra rạp thưởng thức phim này không nhé.

Cốt truyện: Trong lúc đang khai quật một thành phố cổ nằm sát vùng biên giới giữa Maroco và Algeria, Kate Paxton bị bọn phiến loạn tại đây bắt giữ và yêu cầu chính phủ Mỹ phải chuộc 10 triệu USD. Không một chút đắn đo do dự, Đại úy Brad Paxton đã nhanh chóng đến vùng đất xa xôi này, phối hợp cùng với người đồng đội cũ và Đại sứ quán Mỹ để tìm cách giải thoát cho vợ mình khỏi án tử đang treo lơ lửng trên đầu.

Toàn bộ nội dung phim thực sự đã được tóm tắt qua trailer luôn rồi í các bạn. Xem trailer thấy kịch tính, căng thẳng với nhiều pha hành động như thế nhưng thực ra cốt truyện vô cùng lê thê, dài dòng và nhàm chán. Có mỗi cái cảnh xe chạy trên đường mà quay nguyên 2 phút, lặp đi lặp lại 3 lần, nội dung thì bùng binh, kế hoạch chẳng ra kế hoạch và phi vụ giải cứu đơn giản đến mức người xem phải phì cười vì độ nguy hiểm giả tạo mà Cuộc giải cứu sinh tử cố gắng thể hiện.

Mặc dù thời lượng phim lên đến gần 100 phút nhưng 4/5 trong số đó chỉ là kể lể với cách dẫn chuyện khá vụng về, cũ kỹ và thiếu sức hút. Nhưng tưởng rằng khoảng 20 phút cuối phim, người xem sẽ được chứng kiến một màn giải cứu sinh tử đúng nghĩa nhưng ôi không, tất cả diễn ra như thể một nhóm sinh viên chơi trận giả, mọi thứ từ đánh đấm đến bắn súng đều chậm chạp, yếu ớ, vụng về, giả trân và hầu như không mang đến bất cứ cảm giác nào khác cho khán giả ngoài việc đơ vì không ngờ phần hành động của phim tệ đến thế.

Nếu so sánh với phim Lật Mặt, Đỉnh mù sương hay Võ sinh đại chiến của Việt NamCuộc giải cứu sinh tử chắc lạc hậu hơn cả 5 năm chứ không ít đâu. Ai hay xem mấy phim hành động và điệp viên Mỹ được đầu tư bài bản, chắc hẳn sẽ cảm thấy khó chịu khi chứng kiến những cảnh ném lừu đạn, cận chiến hay bắn tỉa của Redemption Day. Thực sự không nên ra rạp để xem một tác phẩm điện ảnh được làm không đến nơi đến chốn như vậy.

Cuoc giai cuu sinh tư - Redemption Day

Quay trở lại với nội dung phim, hàng loạt sạn cứ thế phơi bày ra trước mắt khán giả. Đơn cử dễ thấy nhất là việc ám ảnh chiến tranh trong tâm trí của Đại úy Brad Paxton cứ được phim lồng ghép, nhắc đi nhắc lại dễ đến 5-6 lần nhưng lại chẳng được phim Cuộc giải cứu sinh tử giải thích lý do vì sao anh lại ám ảnh. Sự phối hợp giữa các bên trong kế hoạch giải cứu cũng vô cùng lỏng lẻo và dường như chẳng có tác dụng gì hết. Hầu như không có sự bất ngờ, thú vị và ý nghĩa gì khi theo dõi bộ phim này.

Một điểm treo đầu mùi, bán thịt cầy nữa của phim là việc giới thiệu sự góp mặt của diễn viên Robert Knepper – người đã vô cùng thành công trong vai T-Bag của seri ăn khách Vượt Ngục. Tuy nhiên, vai của ông trong phim chỉ dài chưa đầy 1 phút và ở tận cuối phim nhằm mở ra hướng đi cho phần tiếp theo. Ôi, một bộ phim tệ như vậy mà các nhà sản xuất còn cài cắm after credit để làm phần 2 nữa thì đúng là hơi bị tự tin quá mức rồi nè. Ghiền review cảm thấy phim Cuộc giải cứu sinh tử là một tác phẩm giúp điện ảnh Việt cảm thấy được an ủi hẳn lên, vì vậy mình chấm phần này 4/10 các bạn nhé.

Cuoc giai cuu sinh tư - Redemption Day

Hình ảnh – Âm thanh: Theo Ghiền review, phần này của phim Cuộc giải cứu sinh tử cũng cực kỳ bình thường và không có gì nổi bật y chang phần nội dung phim. Ngoài những điểm yếu về những pha hành động kiểu con nít của phim thì các góc quay, màu phim đều không có gì đáng chú ý, thậm chí dù miêu tả Moroco là một quốc gia rất đẹp nhưng người xem chỉ nghe họ nói chứ không được chứng kiến gì hết. Phần âm thanh của phim hơi bị lạc quẻ, có nhiều cảnh nghe cứ lạc lạc so với những gì đang diễn ra trên màn ảnh ấy. Nói tóm lại là phần này của phim cũng thiếu đầu tư lắm nên Ghiền review chấm 4/10 luôn.

Diễn xuất: Ngoài vai cameo của T-Bag thì hầu như các diễn viên trong phim đều rất lạ mặt với khán giả Việt và tất cả họ đều không để lại được ấn tượng gì nhiều cho khán giả. Chán nhất là nhân vật chính – Đại úy Brad Paxton do Gary Dourdan thể hiện. Anh không toát lên được thần thái của một anh hùng chiến tranh và biểu cảm đơ cứng của anh khiến cho người xem không hiểu hết được về tâm tư tình cảm cũng như tính nghiêm trọng của vấn đề. Do đó đối với phần diễn xuất của Cuộc giải cứu sinh tử, Ghiền review cho luôn một điểm 4/10 nha.

Cuoc giai cuu sinh tư - Redemption Day

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 3.3/10 (240 đánh giá)
  • Metascore: 22/100
  • Rotten Tomatoes: 16/100 (cà chua thối)

Tóm lại, Cuộc giải cứu sinh tử – Redemption Day (2021) chắc chắn là một trong những bộ phim tệ nhất mở màn năm 2021. Ở một góc độ nào đó có thể cho rằng phim lừa dối khán giả và trải nghiệm với phim thực sự rất chán và phí tiền. Hiện tại ngoài rạp vào tuần này có nhiều phim hay và chất lượng hơn để các bạn có một cảm xúc tốt sau khi xem, đơn cử như phim Lừa đểu gặp lừa đảo. Vì vậy hãy là một người xem phim thông thái các bạn nhé.

-BatmanHCM-