Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Another Round (2020) – Thêm một chầu nữa nhé

Ghien-review-Another-Round-Them-mot-chau-nua-nhe-01

Thời lượng: 117 phút

Đạo diễn: Thomas Vinterberg

Diễn viên: Mads Mikkelsen, Thomas Bo Larsen, Magnus Millang

Quốc gia: Đan Mạch

Thể loại: Xã hội, tâm lý

Khởi chiếu: 2021

 

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

Bộ phim Đan Mạch này được nhiều nhà phê bình trên thế giới dành rất nhiều mỹ từ để khen ngợi và thậm chí nhiều người còn cho rằng phim hoàn toàn có cơ lội lọt vào danh sách Oscar những phim hay nhất năm 2020 luôn í. Chính vì tò mò nên Ghiền review đã tìm phim thưởng thức và có lẽ do chưa đủ tuổi đời cũng như trải nghiệm nên mình thấy phim chỉ ở mức bình thường chứ không xuất sắc như người ta ca tụng. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Another Round (2020) – Thêm một chầu nữa nhé để hiểu thêm về phim qua góc nhìn của mình nhé.

Cốt truyện: Martin là thầy giáo trung niên dạy môn lịch sử tại một trường phổ thông ven biển. Giống như 3 người bạn khác đều là giáo viên, Martin cảm thấy chán nản với cuộc sống và công việc hiện tại. Chính vì vậy, 4 người bọn họ đã quyết định thử nghiệm một lý thuyết tâm lý liên quan đến sử dụng chất có cồn. Theo đó, trước mỗi buổi dạy, họ sẽ uống một vài hớp rượu để lên tinh thần và quả nhiên việc này mang lại hiệu quả không ngờ tới. Liệu rằng các ông thầy của chúng ta có kiểm soát được con ma men trong người hay sẽ bị chúng khống chế? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Cách đây không lâu Ghiền review đã có bài review về phim The Hunt (2012) với cùng đạo diễn, diễn viên chính và cùng chủ đề nói về người thầy giáo ở Đan Mạch như phim Another Round (2020). Tuy nhiên, thay vì đề cập đến vấn đề người thầy bị đổ oan do một lời nói dối lúc hờn dỗi của cô học sinh nhỏ thì Thêm một chầu nữa nhé lại kể cho chúng ta nghe câu chuyện về những người đàn ông trung niên ở độ tuổi tứ tuần.

Mọi thứ xoay quanh họ ở độ tuổi ấy có vẻ quá ổn định và cứ lặp đi lặp lại khiến cho cảm xúc của họ bị chai sạn từng ngày. Martin và những người đồng nghiệp của mình không tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, họ thờ ơ, thiếu động lực và làm mọi thứ cho xong như một phản xạ quán tính. Mình thì chưa rơi vào độ tuổi ấy nên chưa thể cảm được hết những gì mà các nhân vật trải qua nhưng nhìn cách họ và cuộc sống tương tác lẫn nhau, tự dưng trong lòng cảm thấy câu chuyện của những thầy giáo này hoàn toàn có thể xảy ra và xảy ra ở bất cứ đâu với bất kỳ ai.

Vậy làm sao để họ lấy lại được sự hăng hái của những năm tháng thanh xuân? Another Round (2020) đã chọn một giải pháp nghe có vẻ vô lý nhưng lại có cơ sở khoa học khá chặt chẽ cũng như hòa hợp với văn hóa của xứ sở Đan Mạch – uống bia trước khi đi dạy. Nhờ vào phương pháp độc đáo này cũng như những hiệu quả rõ rệt mà chúng mang lại cho tinh thần của các thầy giáo, người xem cứ thế bị cuốn vào mạch truyện nhẹ nhàng, vui tươi, tự nhiên và trong lòng cũng cảm thấy phấn chấn như chính các thầy luôn vậy.

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

Nếu chỉ dừng lại ở đó thì Ghiền review cho rằng phim Another Round (2020) chẳng có gì đặc sắc hết. Phim còn đẩy cao sự kịch tính bằng việc để các thầy đối diện với cơn nghiện rượu và những hệ lụy mà việc thiếu kiểm soát này mang lại. Qua đó chúng ta thấy được sự yếu đuối trong chính những người đàn ông trung niên và mọi thứ đơn giản chỉ là vì họ quá bế tắc trong cuộc sống. Lúc này, họ không còn tìm đến chất có cồn để lấy tinh thần sống và làm việc nữa mà thay vào đó, rượu bia là thứ giúp họ quên đi thực tại chán nản và vui vẻ khi được sống là chính mình.

Mọi thứ của Another Round (2020) đang được làm rất tốt thì đoạn kết của phim có vẻ như khiến mọi thứ trở nên vụn vỡ. Mạch phim ở đoạn này diễn ra quá gấp rút, đoạn kết cho câu chuyện của 4 người thầy thực sự không đọng lại được nhiều ý nghĩa và cảm xúc. Có thể đoạn này nghệ thuật và tâm lý nhiều quá nên Ghiền review chưa cảm thụ nổi nhưng ở góc độ khán giả đại chúng, cái kết này chỉ giúp phim đóng lại một cách tròn trịa và bình thường, chứ chưa thực sự hay như nhiều lời ca tụng.

Không chỉ đề cập đến chuyện trầm cảm, chán nản của những người đàn ông trung niên, phin Another Round (2020) còn đề cập đến vấn đề giáo dục, tâm lý học trò và cả những câu chuyện xoay quanh đến cuộc sống gia đình thường ngày. Bộ phim rất đỗi đời thường và đậm chất văn hóa Đan Mạch nên dễ hiểu vì sao khán giả bên bển yêu thích phim đến vậy. Tuy nhiên với khán giả Châu Á thì có lẽ phim vẫn chưa chạm đến nhiều sắc thái cảm xúc nên ấn tượng về phim chưa thật sự dạt dào lắm. Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

Hình ảnh – Âm thanh: Theo Ghiền review, phần hình ảnh của Another Round (2020) thực sự không có gì đặc sắc, tất cả được quay dưới lăng kính vô cùng bình thường để phù hợp với cái chất đời tự nhiên của cốt truyện. Mình thích nhất là những phân đoạn nhảy múa của các thầy, đậm chất nghệ thuật và tự do dưới âm hưởng văn hóa Đan Mạch đặc sắc. Phần âm nhạc đã góp phần làm cho phim thấm đẫm văn hóa địa phương hơn với những bản nhạc rất bắt tai và đậm chất dân gian. Vì vậy, Ghiền review cũng chấm phần này 7/10 luôn các bạn ạ.

Diễn xuất: Thực sự với cốt truyện như đã nói ở trên, nếu dàn diễn viên không làm tốt được vai trò của mình thì bộ phim sẽ rất tẻ nhạt. Thật may là 4 diễn viên đảm nhiệm vai 4 thầy giáo của chúng ta đã có màn trình diễn xuất thần, từ ánh mắt, biểu cảm gương mặt cho đến việc nhảy nhót của họ đều khiến người xem tin rằng họ chính là những gã đàn ông gặp vấn đề khi bước sang tuổi trung niên. Đặc biệt, Mads Mikkelsen một lần nữa lại khiến người xem thán phục cách anh hóa thân vào nhân vật và chắc hẳn người thầy này dù có U40-U50 gì đi chăng nữa, biết bao fan nữ vẫn cứ sẽ xỉu lên xỉu xuống vì thầy. Ghiền review chấm phần này 8/10 các bạn nha.

Ghien review - Another Round - Them mot chau nua nhe

 

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.8/10 (24.410 đánh giá)
  • Google: 93/100
  • Rotten Tomatoes: 92/100 (cà chua tươi)

Tóm lại, Another Round (2020) là một cuốn phim kể về chuyện đời và chuyện nghề của những ông giáo đã chai sạn cảm xúc và động lực sống. Nhiều người cho rằng phim cổ súy cho việc sử dụng chất có cồn khi làm việc và trong trường học nhưng hãy đặt mình ở góc độ của những người dân Đan Mạch và của những người thầy cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, rượu bia chỉ là phương tiện để phản ánh tâm tư, suy nghĩ và hoàn cảnh của họ. Tất nhiên phim sẽ không được chiếu ở Việt Nam nhưng quả thật xem xong là muốn đi uống 1 chầu với bạn bè thật đó các bạn ạ.

Demo
Leave a Comment