Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Host – Phòng chát quỷ ám: Đi xem nhớ mang quần thay

Ghien-review-Host-Phong-chat-quy-am-02-1024x576

Thời lượng: 57 phút

Đạo diễn: Rob Savage

Diễn viên: Haley Bishop, Jemma Moore, Emma Louise Webb 

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên, Giật gân

Khởi chiếu: 08/01/2020

 

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Bộ phim kinh phí thấp tưởng chừng chỉ chiếu trên Youtube này (vì thời lượng chưa đến 60 phút) lại mang đến một trong những trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ nhất năm ở thể loại phim kinh dị. Host – Phòng chát quỷ ám đang được các nhà phê bình thế giới đánh giá rất cao, thậm chí phim còn được xếp vào top những phim kinh dị hay nhất năm 2020. Nào, hãy cùng Ghiền review phim và lý giải sức hút của bộ phim độc đáo này nhé.

Cốt truyện: Lấy bối cảnh khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến mọi người bị cách ly toàn xã hội, Haley đã cùng những người bạn thân của mình tạo một phòng chát thông qua ứng dụng Zoom để trò chuyện. Ngày hôm đó, cả nhóm cùng rủ nhau chơi cầu cơ, gọi hồn online thông qua sự giúp đỡ của một bà đồng am hiểu về việc giao tiếp với linh hồn. Tuy nhiên, buổi cầu cơ ấy nhanh chóng trở thành một thảm họa khi họ nhận thấy những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu diễn ra.

Khoảng 5 phút đầu, phim sẽ giới thiệu lần lượt các nhân vật tham gia buổi cầu cơ online nên chưa có gì đặc sắc. Tuy nhiên những phút sau đó khi mà cả nhóm bắt đầu thực hiện nghi thức gọi hồn thì câu chuyện của Host – Phòng chát quỷ ám bỗng trở nên hấp dẫn và cuốn hút lạ thường. Phim tạo được sự tự nhiên và chân thật, mang đến không khí gần gũi đối với người xem để rồi từ đó thỏa sức hành hạ tâm lý của họ bởi những màn hù dọa thực sự rất đỉnh cao.

Yếu tố kinh dị của phim cực kỳ ghê rợn các bạn ạ. Mặc dù mấy con quỷ trong phim được tạo hình theo kiểu con nhà nghèo nhưng Host – Phòng chát quỷ ám rất thông minh khi sử dụng phần mềm Zoon để che đi sự yếu kém về hóa trang và kỹ xảo. Thông qua những khung chat nhỏ trên một màn hình lớn, bộ phim khiến khán giả tự tưởng tượng ra những thứ tâm linh, tự vẽ lên trong đầu sự xuất hiện của các thực tế kỳ bí, để rồi từ đó mà chiếc quần đang mặc bị ướt từ lúc nào mà không hề hay biết.

Cách mà Host – Phòng chát quỷ ám hù doa mọi người khác hoàn toàn với những gì chúng ta đã từng được thưởng thức trong năm 2020 và ở thể loại phim kinh dị. Có chăng phim là sự kết hợp của phim Searching – Truy tìm tung tích ảo (2018) và Kẻ vô hình – Invisible man (2020) nhưng hiệu quả và sự kịch tính mà Host mang đến cho khán giả thực sự vượt trội hơn nhiều. Phim này mà vào rạp một mình, coi lúc tầm sau 10h đêm, chắc xem xong hết dám về luôn nè. Có nhiều chi tiết ám ảnh cực các bạn ạ.

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Tình tiết trong phim cũng khá thú vị vì người xem không biết cốt truyện sẽ dẫn họ đi đến đâu nên dù rất đáng sợ nhưng Host – Phòng chát quỷ ám vẫn khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi màn hình suốt 1 tiếng đồng hồ của phim. Nguyên nhân và lý giải của phim tương đối dễ hiểu, thuyết phục và hoàn toàn làm người ta tin rằng sự việc trong phim có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì thế, Host tạo ra một cảm giác chân thực và đáng sợ vượt lên hẳn những bộ phim kinh dị khác.

Một điểm mà Ghiền review cũng khá thích ở Host – Phòng chát quỷ ám là việc phim lấy bối cảnh cách ly toàn xã hội do dịch Covid-19. Chính vì vậy, người ta phải tự cách ly và cô lập trong những căn nhà riêng của mình. Xét sâu xa, một phần nguyên nhân của hàng loạt sự kiện kỳ bí trong phim đến từ Covid-19 và sự xa cách của con người. Khi chúng ta rảnh rỗi quá thì mọi chuyện mới bắt đầu xảy ra.

Thực sự Host – Phòng chát quỷ ám là một trải nghiệm điện ảnh mới lạ với sự độc đáo trong cách kể chuyện và hù dọa người xem. Phim nhấn mạnh đến việc chuyện tâm linh là không thể đùa được nên phải có một sự tôn trọng với những thực thể siêu nhiên ấy. Ghiền review cảm thấy nổi hết da gà trước những cảnh ám ảnh và kinh dị của phim nên mình chấm 8/10 cho phần này các bạn nhé.

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Hình ảnh – Âm thanh: Do tất cả các cảnh quay đều được thể hiện thông qua màn hình máy tính/điện thoại nên mang đến cảm giác tù túng cho người xem, thể hiện đúng bối cảnh đại dịch. Mặc dù không có nhiều góc quay đẹp nhưng bù lại Host – Phòng chát quỷ ám lại tạo được sự chân thực và tự nhiên, từ đó đẩy nỗi sợ của người xem lên cực độ. Tạo hình ma quỷ trong phim như đã nói nhìn rất cùi mía nhưng cách sắp xếp cho chúng xuất hiện rất thông minh nên vẫn bảo đảm được hiệu ứng hù dọa tốt. Âm thanh của phim ổn nhưng vẫn còn nhân từ với người xem, bởi vì chỉ cần thêm tí rùng rợn và âm thanh bất thình lình xíu nữa là có thể khiến nhiều bạn yếu tim xỉu tại rạp. Ghiền review chấm phần này 8/10 luôn nha.

Diễn xuất: Vì là phim kinh phí thấp nên toàn bộ dàn cast của phim đều là diễn viên nghiệp dư và không ai quen mặt với khán giả hết. Tuy nhiên, biểu cảm, thần thái và cách diễn xuất tương tác với máy quay của họ cực kỳ tốt nên vẫn làm khán giả tin và bị cuốn theo phim. Nếu không có sự xuất sắc của dàn diễn viên, có lẽ Host – Phòng chát quỷ ám sẽ trở nên nhàm chán, khô khan và giả trân vô cùng. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 8/10 luôn các bạn ơi.

Ghien review - Host - Phong chat quy am

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.6/10 (13.058 đánh giá)
  • Metascore: 73/100
  • Rotten Tomatoes: 100/100 (Cà chua tươi)

Tóm lại, Host – Phòng chát quỷ ám là một bộ phim kinh dị hội tụ nhiều ưu điểm mà các bộ phim cùng thể loại dù được đầu tư khủng nhưng vẫn chưa chắc có thể làm được. Nhiều bạn sẽ thấy tiếc vì bỏ tiền ra chỉ để ngồi trong rạp chưa đầy 60 phút nhưng những gì mà các bạn trải qua trong những giây phút đó thực sự rất đáng giá, đặc biệt với những ai yêu thể loại kinh dị. Riêng những ai yếu tim mà vẫn muốn xem phim này thì nhớ trước khi ra rạp phải đóng bỉm hoặc mang quần theo để thay sau khi xem xong nhé.

-BatmanHCM-

Demo
Leave a Comment