Phim khácPhim NetflixReview phim

Review phim Thanh gươm diệt quỷ: Xem xong phải tìm truyện đọc liền

Ghien-review-Thanh-guom-diet-quy-Demon-Slayer-01-min

Bom tấn Anime đang làm mưa làm gió ở Nhật Bản và Đài Loan, đổ xô mọi kỷ lục phòng vé và là đối thủ nặng ký nhất của Khương Tử Nha (2020) ở vị trí phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2020 đã chính thức được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam. Suất chiếu cho fan với giá vé 700k/người nhưng vẫn full hết chỗ ngồi cho thấy được khán giả yêu thích phim này như thế nào. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng Ghiền review phim Thanh gươm diệt quỷ ngay và luôn các bạn nhỉ? Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Cốt truyện: Tanjiro, Inosuke và Zenitsu là những chàng kiếm sĩ trẻ thuộc Đội Diệt Quỷ. Để đi đến nơi có bọn quỷ sinh sống, 3 người họ bước lên trên một đoàn tàu với gần 200 khách. Ở đây, họ gặp mặt Viêm Trụ Rengoku – một trong những Trụ Cột của Đội Diệt Quỷ và bất ngờ thay trên đoàn tàu cũng đồng thời có sự xuất hiện của bọn quỷ gian ác. Điều gì đang chờ đợi các kiếm sĩ của chúng ta? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Thanh gươm diệt quỷ (Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba) là một bộ truyện tranh được sáng tác vào năm 2016 và trải qua 4 năm phát hành, truyện đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của người hâm mộ và đứng top 1 những manga bán chạy nhất năm 2020. Với sự thành công của truyện tranh mà hàng loạt các sản phẩm ăn theo của nó cũng được mọi người đón nhận và thật sự không quá khó hiểu lý do vì sao phần phim hoạt hình điện ảnh của Thanh gươm diệt quỷ lại được khán giả Nhật Bản và fan Manga và Anime mong chờ đến vậy.

Ghiền review chưa hề biết đến bộ truyện này cho đến khi xem phim và quả thật là xem xong thì mình đã trở thành fan của Thanh gươm diệt quỷ rồi các bạn ạ. Ta nói chứ nội dung thú vị, cốt truyện hấp dẫn, kịch tính và gợi mở ra nhiều thứ khiến người xem cứ muốn xem tiếp về hành trình luyện tập, nâng cao kiếm thuật của những chàng kiếm sĩ trẻ. Chính vì vậy, Ghiền review tin rằng dù không phải là fan nhưng bạn cũng sẽ rất hài lòng khi xem phim này cũng như xem xong chắc hẳn về đến nhà là bạn sẽ tìm truyện hoặc phim hoạt hình về Thanh gươm diệt quỷ để mà xem cho coi nè.

Mạch phim của Thanh gươm diệt quỷ diễn ra nhanh, liên tục với kết cấu chặt chẽ cùng nhiều tình tiết hấp dẫn thông qua những cuộc chạm trán đầy thú vị giữa 2 phe người và quỷ. Các nhân vật và câu chuyện hoàn toàn mới lạ với người xem nên tạo ra được sức hút vô hình khiến cho khán giả phải dán mắt vào màn hình và quên đi gần 2 tiếng đồng hồ đã trôi qua.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Mặc dù không thể chuyển thể tất cả nội dung truyện lên phim nhưng quả thật Thanh gươm diệt quỷ vẫn rất thành công trong việc khắc họa nhân vật cũng như tóm lược một cách tinh tế và cuốn hút cho những ai chưa biết gì về phim. Các trận chiến trong phim được tái hiện khá sát nguyên tác (cái này mình về mày mò trên mạng thấy có mấy cảnh như bước ra từ trong manga luôn) và đẩy được cảm xúc cũng như sự thỏa mãn nơi người xem rất tốt.

Thanh gươm diệt quỷ bản chiếu rạp lần này chủ yếu tập trung về tình cảm gia đình và khuyên người xem hãy sống thật tốt, bảo vệ lẽ phải và giữ cho trái tim của mình luôn bao la, rộng lớn, yên bình và xinh đẹp. Phim cũng có nhiều tình huống hài hước và đẫm nước mắt, tuy nhiên hầu hết những tiếng cười trong phim nghiêng về kiểu hơi trẻ con, lố lố, trong khi nỗi buồn trong phim chưa thực sự chạm đến trái tim khán giả phổ thông, có chăng chỉ những fan cứng nhạy cảm thì mới có thể sẽ đồng cảm với một vài tình tiết của phim thôi nè.

Điểm yếu duy nhất của Thanh gươm diệt quỷ có lẽ việc chưa giải thích rõ ràng về nguồn gốc, mối quan hệ cũng như bối cảnh của phim. Điều này sẽ gây ra một chút khó hiểu ban đầu cho những khán giả chưa biết gì về phim nhưng càng xem thì họ sẽ càng hiểu ra và cảm thấy thích thú cũng như tò mò muốn tìm hiểu thêm về cốt truyện đặc sắc này. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 8/10 các bạn nhé.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer

Hình ảnh – Âm thanh: Ghiền review thực sự rất ấn tượng bởi nét vẽ của Thanh gươm diệt quỷ bởi vì thực sự màu sắc rất hài hòa, nét vẽ vừa cá tính, vừa đặc trưng nhưng cũng vừa dễ thương nữa. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa kỹ thuật vẽ 2D và kỹ xảo 3D được thực hiện rất nhuần nhuyễn, góp phần mang đến những trận chiến vô cùng mãn nhãn, hoành tráng cũng như đẩy cảm xúc khán giả rất tốt. Nhạc phim cũng siêu hay, nghe là thấy hào hùng và thực sự âm thanh đã nâng tầm khí thế cũng như quy mô của các trận tỉ thí lên nhiều lần. Ghiền review cũng rất thích phần này nên mình chấm 8.5/10 nha.

Diễn xuất: Vì là phim hoạt hình nên Ghiền review không chấm nội dung này tuy nhiên điều mà mình muốn nói đến chính là cách mà Thanh gươm diệt quỷ xây dựng cũng như phát triển nhân vật. Dù bị giới hạn thời lượng nhưng các nhân vật chính của chúng ta đều được các nhà làm phim khắc họa rất rõ nét, ai cũng có điểm nhấn riêng trong lòng người xem. Tuy không nói rõ về nguồn gốc và mối quan hệ giữa các nhân vật nhưng khán giả vẫn có thể hiểu được và cảm thấy yêu thích sự gắn bó giữa họ với nhau. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất 8/10 luôn các bạn ạ.

Ghien review - Thanh guom diet quy - Demon Slayer